ರೂಪತ್ತೆಯ ಮಗ° ಕಳುದ ವಾರ ಊರಿಂಗೆ ಬಂದ ಅಡ!
ಅಜ್ಜಕಾನಬಾವ ಓ ಮೊನ್ನೆ ಕಲ್ಮಡ್ಕ ಅನಂತನ ಮನೆಲಿ ಪೂಜಗೆ ಹೋದಿಪ್ಪಗ ಸಿಕ್ಕಿ ಮಾತಾಡಿದನಾಡ!
ಎಂಗಳತ್ರೆ ಅವ° ಹಾಂಗೇ ಬಂದು ಹೇಳಿ, ಎಂಗೊಗೆ ತಲೆ ಗಿರ್ಮಿಟ್ಟು ಮಾಡಿ ಹಾಕಿದ°:
ಕಳುದ ಟ್ಯೂಸ್-ಡೇ ಈವುನಿಂಗು ಸೆವೆನ್ ಪೀಯಮ್ಮಿಂಗೆ ಅಲ್ಲಿಂದ ವಿಮಾನ ಅಡ, ಎಯಿಟು ಅವರ್ ಜರ್ನಿ ಅಡ, ನಮ್ಮ ಫೋರ್ ಏಯಮ್ಮಿಂಗೆ ಬೆಂಗುಳೂರಿಂಗೆ ಎತ್ತಿದನಡ, ಏರುಪೋರ್ಟಿಂದ ಬಷ್ಟೇಂಡಿಂಗೆ ತರ್ಟಿ ಮಿನಟ್ಸು ಅಡ, ನೈನೋಕ್ಲೋಕು ಬಸ್ಸಡ ಊರಿಂಗೆ, ತ್ರೀತರ್ಟಿ ಪೀಯಮ್ಮಿಂಗೆ ಉಪ್ಪಿನಂಗಡಿಲಿ ಇಳುದನಡ!!
ಉಪ್ಪಿನಂಗಡಿಗೆ ರೂಪತ್ತೆಯ ಕಾರು ಹೋಯಿದನ್ನೇ! ಹಾಂಗೆ ಮನಗೆ ಬಂದನಡ!
ಊರಿಂಗೆ ಎತ್ತಿ ಮತ್ತೆಂತ ಮಾಡಿದನೋ ಒಪ್ಪಣ್ಣಂಗರಡಿಯ!
~
ಉಸ್ಸಪ್ಪ!
ಒಂದರಿಯಂಗೇ ಅರ್ತ ಆಗದ್ರೂ, ನಮ್ಮ ಶೇಡಿಗುಮ್ಮೆ ಬಾವ° ವಿವರುಸಿಅಪ್ಪಗ ಆತು!
ರೂಪತ್ತೆಮಗಂಗೆ ಅಲ್ಲಿಂದ ಇಲ್ಲಿಗೆ ಬಪ್ಪದರಿಂದಲೂ ಬಂಙ ಆ ಮಾತುಗೊ ಅರ್ತ ಅಪ್ಪಲೆ ಆತು!
ಅಂತೂ ತಲಗೆ ಹೋತು, ಬಚಾವ್! ಶೇಡಿಗುಮ್ಮೆಬಾವ ಆ ಲೆಕ್ಕಲ್ಲಿ ಉಶಾರಿಯೇ. ಆದರೆ ರೂಪತ್ತೆಮಗ ಮಾತಾಡಿದ್ದು ಹವ್ಯಕವೋ – ಇಂಗ್ಳೀಶೋ ಹೇಳ್ತಷ್ಟು ವಿತ್ಯಾಸ ಬಯಿಂದು!
~
ನಮ್ಮ ಅಜ್ಜಂದ್ರುದೇ ಸಮಯ ಲೆಕ್ಕ ಹಾಕಿಯೊಂಡು ಇತ್ತಿದ್ದವು, ಆದರೆ ಇಂಗ್ಳೀಶಿಲಿ ಅಲ್ಲ- ನಮ್ಮದೇ ವಿಧಾನಲ್ಲಿ!!!
ಅಜ್ಜಂದ್ರುದೇ ಸಮಯ ಲೆಕ್ಕ ಮಾಡಿಗೊಂಡು ಇತ್ತಿದ್ದವು, ಕಾಲನಿರ್ಣಯ ಮಾಡಿಗೊಂಡಿತ್ತಿದ್ದವು, ಪಂಚಾಂಗ ನೋಡಿ ಯೇವದೋ ದಿನದ ಯೇವದೋ ಹೊತ್ತಿಂಗೆ ಎಂತ ಆಯೆಕ್ಕಪ್ಪದು- ಹೇಳ್ತದರ ಧೃಡಮಾಡಿಗೊಂಡು ಇತ್ತಿದ್ದವು.
ನೋಡಿರೆ ಈ ಇಂಗ್ಳೀಶರು ಉಂಬಲೆ ಕಲಿವ ಮೊದಲೇ ನಮ್ಮಲ್ಲಿ ’ಒಂದು ಕ್ಷಣಂದ’ ಹಿಡುದು ’ಒಂದು ಯುಗ’ ವರೆಗುದೇ ಅಳತೆಮಾಡಿ ಮಡಗಿದ್ದವು. ಬೇಕಾದಲ್ಲಿ ಸರಿಯಾಗಿ ಉಪಯೋಗುಸಿಗೊಂಡುದೇ ಇದ್ದಿದ್ದವು.
ಇದೇ ವಿಚಾರ ಮನಸ್ಸಿಲಿ ಇಪ್ಪಗ ಆಚಮನೆಲಿ ಪೂಜೆ, ಒರಿಶಾವದಿ! ಅಲ್ಲಿಗೆ ಜೋಇಷಪ್ಪಚ್ಚಿ ಬಂದಿತ್ತಿದ್ದವು, ಬಂದೇ ಬತ್ತವು.
ಉದಿಯಪ್ಪಗಳೇ ಮಾಷ್ಟ್ರುಮಾವನಲ್ಲಿಗೆ ಬಂದು, ಒಂದು ಛಾಯ ಕುಡುದಿಕ್ಕಿ ಹೆರಟದು. ಛಾಯವ ಗ್ಳಾಸಿಂಗೆ ಬಗ್ಗುಸುವಗ ಅಲ್ಲಿ ಒಪ್ಪಣ್ಣಂದೇ ಹಾಜರು! 😉
ಮಾಷ್ಟ್ರುಮಾವ, ಜೋಯಿಶಪ್ಪಚ್ಚಿ – ಇಬ್ರುದೇ ಒಟ್ಟಿಂಗೆ ಸಿಕ್ಕಿದ್ದು ಪರಮ ಸಂತೋಷ, ಮೊನ್ನೆಂದ ಕೊರಕ್ಕೊಂಡಿದ್ದ ಕಾಲನಿರ್ಣಯದ ಶುದ್ದಿ ಇಂದು ಕೇಳುವ ಹೇಳಿ ಕಂಡತ್ತು.
ಇಬ್ರೂ ಒಟ್ಟಿಂಗೆ ಇಪ್ಪಗ ಇದರ ಕೇಳಿರೆ ಹೆಚ್ಚು ಗುಣ!, ಅಶನ, ಸಾರು, ಸಾಂಬಾರು, ಮೇಲಾರ, ಸೀವು – ಎಲ್ಲ ಸಿಕ್ಕಿದ ಗೌಜಿ ಊಟದ ಹಾಂಗೆ ಆವುತ್ತಿದಾ
ಜೋಯಿಶಪ್ಪಚ್ಚಿ ಜ್ಯೋತಿಷ್ಯ-ಪೌರಾಣಿಕದ್ದು ಹೇಳಿರೆ, ಮಾಷ್ಟ್ರ್ರುಮಾವ ಜ್ಯೋತಿಷ್ಯ-ವೈಜ್ಞಾನಿಕ ವಿಚಾರಂಗೊ ಹೇಳುಗು.
ಆ ದಿನ ಮಾತಾಡಿದ ಒಟ್ಟಾರೆ ಶುದ್ದಿ ಇಲ್ಲಿದ್ದಿದಾ:
~
ನಮ್ಮ ಹೆರಿಯೋರ ಕಾಲನಿರ್ಣಯವ ನಾವು ಕಲಿತ್ತರೆ, ಆರಂಭ ಮಾಡ್ಳಕ್ಕಾದ್ದು ’ದಿನಂದ’.
ಒಂದರಿ ಸೂರ್ಯ° ಮಾಡಕ್ಕೆ ಮೂಡಿ, ಮರದಿನ ಇರುವಾರ ಅದೇ ಜಾಗೆಲಿ ಮೂಡ್ತನ್ನಾರದ ಅವಧಿಗೆ ಒಂದು ದಿನ ಹೇಳಿ ಲೆಕ್ಕ.
ಹೇಳಿರೆ, ಸೂರ್ಯೋದಯಂದ ಸೂರ್ಯೋದಯಕ್ಕೆ – ಈಗಾಣ ಹಾಂಗೆ ನೆಡುಇರುಳು – ರಾಕ್ಷಸರು ಏಳುಲಪ್ಪಗ ದಿನ ಬದಲಪ್ಪದಲ್ಲ, ನಾವು ಏಳುಲಪ್ಪಗ ಪ್ರತಿದಿನ ಹೊಸದಿನ, ಹೊಸ ನಿರೀಕ್ಷೆ, ಹೊಸಜೀವನ!
ದಿನವೇ ಮನುಶ್ಯ ಗುರುತಿಸಿದ ಪ್ರತಮ ಕಾಲಾನುಸೂಚಿ!
ಮತ್ತೆ ಅದರ ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟು ದೊಡ್ಡದು, ಸಣ್ಣದು ಕಾಲಂಗಳ ಗುರುತುಸುವ ಹಾಂಗೆ ಮುಂದುವರುದ°.
ದಿನಂದ ಸಣ್ಣದು:
ಈ ಒಂದು ದಿನದ ಅವಧಿಯ ಅರುವತ್ತು ತುಂಡು ಮಾಡಿಕ್ಕಿ, ಒಂದು ತುಂಡಿನ ಅವಧಿಗೆ ಒಂದು ಗಳಿಗೆ ಹೇಳ್ತದು.
ಉದಿಯಪ್ಪಗ ಸೂರ್ಯೋದಯಕ್ಕೆ ಸುರೂವಾಣ ಗಳಿಗೆ ಸುರು ಆದರೆ, ಮರದಿನ ಉದೆಕಾಲದ ಸೂರ್ಯೋದಯಕ್ಕಪ್ಪಗ ಆ ದಿನದ ಅರುವತ್ತನೇ ಗಳಿಗೆ ಮುಗಿವದು. ಒಂದು ಗಳಿಗೆಗೆ ಈಗಾಣ ಇಪ್ಪತ್ತನಾಲ್ಕು ನಿಮಿಶ ಬತ್ತು ಅಷ್ಟಪ್ಪಗ – ಹೇಳಿದವು ಜೋಯಿಷಪ್ಪಚ್ಚಿ.
ಇಂಗ್ಳೀಶರು ಅರುವತ್ತು ನಿಮಿಶದ ಇಪ್ಪತ್ನಾಲ್ಕು ತುಂಡು ಮಾಡಿದವು, ನಮ್ಮವು ಇಪ್ಪತ್ನಾಲ್ಕು ನಿಮಿಶದ ಅರುವತ್ತು ತುಂಡು ಮಾಡಿದವು! ಅಷ್ಟೇ! – ಹೇಳಿದವು ಮಾಷ್ಟ್ರುಮಾವ° ಪೂರಕವಾಗಿ.
ಘಳಿಗೆ ಗೆ ಘಟಿ ಹೇಳಿಯೂ ಹೇಳ್ತವಡ ಸಂಸ್ಕೃತಲ್ಲಿ. ಘಟ – ಹೇಳಿರೆ ಕೊಡಪ್ಪಾನ ಹೇಳಿ ಅರ್ತ ಅಲ್ಲದೋ – ಮದಲಿಂಗೆ ಒಂದು ಕೊಡಪ್ಪಾನ ಇಕ್ಕು, ಇದಕ್ಕೆ ಹೇಳಿಯೇ. ಅದರ್ಲಿ ಒಂದು ಒಟ್ಟೆ ಇಕ್ಕು, ತುಂಬುಸಿದ ನೀರು ಹೋಪಲೆ. ಬಾಯಿಪೂಜ ನೀರು ತುಂಬುಸಿರೆ, ಆ ಒಟ್ಟೆಲೆ ಆಗಿ ಹೋಪಲೆ ಸರಿಯಾಗಿ ಒಂದು ಗಳಿಗೆ ತೆಕ್ಕೊಂಗು – ಆ ನಮುನೆ ತೆಯಾರು ಮಾಡುಗಡ ಆ ಒಟ್ಟೆಯ – ಜೋಯಿಶಪ್ಪಚ್ಚಿ ಹೇಳಿದವು.
ಹತ್ತು ಗಳಿಗೆಯ ಲೆಕ್ಕ ಮಾಡೆಕ್ಕಾರೆ, ಸೂರ್ಯೋದಯ ಹೇಂಗೂ ಗೊಂತಾವುತ್ತನ್ನೆ, ಅಲ್ಲಿಂದ ಹತ್ತು ಸರ್ತಿ ಕೊಡಪ್ಪಾನ ತುಂಬುಸುದು.ಗಡಿಯಾರದ ಹಾಂಗೆ ಗೋಡಗೆ ನೇಲುಸಿ ಯೇವತ್ತೂ ನೆಡಕ್ಕೊಂಡು ಇರ್ತದಲ್ಲ, ಗಳಿಗೆಲೆಕ್ಕ ಮಾಡೆಕ್ಕಾದ ದಿನ ಅದರ ಉಪಯೋಗುಸಿಗೊಂಬದಿದಾ – ಹೇಳಿದವು ಮಾಷ್ಟ್ರುಮಾವ°.
ಹಾಂಗೆ, ಗಳಿಗೆಯ ಘಟಿ – ಹೇಳಿಯೂ ಹೇಳ್ತವು.
ಈ ಗಳಿಗೆಯ ಪುನಾ ಅರುವತ್ತು ತುಂಡು ಮಾಡಿದವಡ, ಅದಕ್ಕೆ ವಿಘಳಿಗೆ ಹೇಳಿದವಡ.
ಹೇಳಿತ್ತುಕಂಡ್ರೆ, ಈಗಾಣ ಇಪ್ಪತ್ತನಾಲ್ಕು ಸೆಕೆಂಡು ಆವುತ್ತದು.
ಜೋಯಿಶಪ್ಪಚ್ಚಿ ಜಾತಕದ ಗಣಿತಕ್ಕೆ ಇದರ ಬಳಸುತ್ತವಷ್ಟೇ ವಿನಃ, ನಿಜಜೀವನಲ್ಲಿ ಇದರ ಬಳಕೆ ಕಮ್ಮಿ ಇದ್ದದು.
ಆದರೆ, ಅಜ್ಜಂದ್ರು ಇನ್ನುದೇ ಕಮ್ಮಿಗೆ ಎತ್ತಿತ್ತಿದ್ದವಡ.
ನಿಮೇಷ, ತೃಟಿ, ಕ್ಷಣ, – ಇತ್ಯಾದಿಗೊ ಬಳಕೆಲಿತ್ತಡ. ಯುದ್ಧವಿಜ್ಞಾನಲ್ಲಿ, ಜ್ಯೋತಿರ್ಗಣಿತದ ಗ್ರಂಥಂಗಳಲ್ಲಿ – ಅತಿಸೂಕ್ಷ್ಮದ ಲೆಕ್ಕಾಚಾರಂಗಳಲ್ಲಿ ಇದರ ಬಳಕೆ ಇತ್ತಡ. ಜೋಯಿಷಪ್ಪಚ್ಚಿ ಹೇಳಿದವು. ಅದು ಹೇಂಗೆ ಹೇಳಿ ಬರದು ಮಡಗಿದ್ದೆ, ಮನಗೆ ಬಂದರೆ ತೋರುಸಲಕ್ಕು – ಹೇಳಿದವು ಜೋಯಿಶಪ್ಪಚ್ಚಿ.
ಎರಡು ಗಳಿಗೆಯ ಅಳತೆಗೆ ಒಂದು ಮುಹೂರ್ತ ಹೇಳುದಡ.
ಮದುವೆ ಕಾಗತಂಗಳಲ್ಲಿ ನಿಂಗೊ ನೋಡಿಪ್ಪಿ – ಒಂಬತ್ತು ಗಂಟೆಯ ಅನಂತರ ನಡೆಯುವ ಕರ್ಗಾಟಕ ಲಗ್ನ ಸುಮುಹೂರ್ತದಲ್ಲಿ – ಹೇಳಿಗೊಂಡು.
ಹೇಳಿತ್ತುಕಂಡ್ರೆ, ಒಂಬತ್ತುಗಂಟೆಂದ ಮತ್ತೆ ಇಪ್ಪ ಎರಡುಗಳಿಗೆಯ ಹೊತ್ತಿಲಿ (ನಲುವತ್ತೆಂಟು ನಿಮಿಶ ಕಾಲಾವಧಿಲಿ) ಮಂಗಲಕಾರ್ಯ ನೆಡೆತ್ತು – ಹೇಳಿ ಅರ್ತ!
ಎರಡೂವರೆ ಗಳಿಗೆಯ ಅವಧಿಯ ಒಂದು ’ಹೋರಾ’ ಹೇಳುದು. (ಶಂಬಜ್ಜ ’ಹೋರೆ ’ ಹೇಳುಗು).
ನೋಡಿನಿಂಗೊ, ಎರಡೂವರೆ ಗಳಿಗೆ ಹೇಳಿತ್ತುಕಂಡ್ರೆ ಅರುವತ್ತು ನಿಮಿಶ.
ಇಂಗ್ಳೀಶಿಲಿ ಇದರ ಅವರ್(hour) ಹೇಳುದು, ನಮ್ಮವು ಇದರ ಹೋರಾ(hora) ಹೇಳುದು – ಸ್ಪೆಲ್ಲಿಂಗಿಲಿ ಎಂತಾ ಸಾಮ್ಯತೆ ಅಲ್ದಾ?! ಆಶ್ಚರ್ಯ ಆವುತ್ತಡ ಮಾಷ್ಟ್ರುಮಾವಂಗೆ!
ಹ್ಮ್, ಹೋರೆಂದ ದೊಡ್ಡದು ಜಾಮ / ಯಾಮ.
ಏಳೂವರೆ ಗಳಿಗೆಗೆ ಒಂದು ಜಾಮ. ಏಳೂವರೆ ಗಳಿಗೆ ಹೇಳಿರೆ ಮೂರು ಹೋರೆ (ಮೂರು ಗಂಟೆ),
ಸೂರ್ಯೋದಯಂದ ಮೂರುಗಂಟೆ – ಮುಂಜಾನೆ ಹೇಳ್ತವಿದಾ, ಅದು ಸುರೂವಾಣ ಜಾಮ..
ನಾಲ್ಕು ಜಾಮ ಹಗಲೂ, ನಾಲ್ಕು ಜಾಮ ಇರುಳೂ – ಹೀಂಗೇ ಒಂದು ದಿನಲ್ಲಿ ಒಟ್ಟು ಎಂಟು ಜಾಮಂಗೊ.
ಆದರೆ, ದಿನದ ಅಕೇರಿಯಾಣ ಜಾಮ – ಉದೆಕಾಲದ್ದು – ಅದರ ಮತ್ತಾಣ ದಿನಕ್ಕೆ ಸೇರುಸುತ್ತವು ಜೋಯಿಶಪ್ಪಚ್ಚಿ.
ಸೂತಕದ ಲೆಕ್ಕಾಚಾರಕ್ಕೆ ಇತ್ಯಾದಿಗೊಕ್ಕೆ ಅದು ’ಮರದಿನ’ ಹೇಳಿ ಲೆಕ್ಕ!chaussure nike pas cher
ಅದರಿಂದ ಮತ್ತಾಣದ್ದು ದಿನ/ರಾತ್ರಿ – ಸರಿಸುಮಾರು ಮೂವತ್ತು ಗಳಿಗೆ.
ಸೂರ್ಯೋದಯಂದ ಸೂರ್ಯಾಸ್ತವರೆಗೆ ದಿನಾಮಾನ (ಹಗಲು) ಹೇಳಿಯೂ, ಸೂರ್ಯಾಸ್ತಂದ ಮರದಿನದ ಸೂರ್ಯೋದಯ ಒರೆಂಗೆ ರಾತ್ರಿಮಾನ( ಇರುಳು) ಹೇಳಿಯೂ ಅರ್ತ.
ಒಟ್ಟು ದಿನಲ್ಲಿ ಅರುವತ್ತು ಗಳಿಗೆ ಇದ್ದರೂ, ಹಗಲು ಮತ್ತೆ ಇರುಳು ಸರಿಯಾಗಿ ಮೂವತ್ತು ಮೂವತ್ತು ಸಿಕ್ಕುದು ಒರಿಶಲ್ಲಿ ಒಂದೆರಡು ದಿನ, ಅಷ್ಟೇ ಅಡ.
ಸೂರ್ಯ ಸಮಭಾಜಕವೃತ್ತಲ್ಲಿಪ್ಪಗ ಮಾಂತ್ರ ದಿನಾಮಾನ ಮೂವತ್ತುಗಳಿಗೆ ಬಕ್ಕಷ್ಟೇ ಇದಾ – ಹೇಳಿದವು ಮಾಷ್ಟ್ರುಮಾವ°.
ದಿನಂದ ದೊಡ್ಡದು:
ಏಳು ದಿನದ ಕಾಲಾವಧಿಗೆ ಒಂದು ವಾರ ಹೇಳುದು, ಆಯಿತ್ಯ, ಸೋಮ, ಮಂಗಳ – ಹೇಳಿ ನಮ್ಮ ಜ್ಯೋತಿಷ್ಯದ ಗ್ರಹಂಗಳ ಹೆಸರಿಲಿ ಒಂದೊಂದು ವಾರ.
ರಾಹುಕೇತುಗಳ ಬಿಟ್ಟಿದು, ಹಾಂಗಾಗಿ ಏಳೇ ವಾರ ಆದ್ದದು. (ಪ್ರತಿ ಶುಕ್ರವಾರ ಇದಾ – ಒಪ್ಪಣ್ಣ ಶುದ್ದಿ ಹೇಳ್ತದು!)
ವಾರದ ಹೆಸರುಗೊ ಇಂಗ್ಳೀಶಿಲಿಯುದೇ ಸಾಮ್ಯತೆ ಇದ್ದಿದಾ – ನಮ್ಮದನ್ನೇ ಕದ್ದು ಉಪಯೋಗುಸುವಗ ಸಾಮ್ಯತೆ ಬಾರದ್ದೆ ಒಳಿಗೋ!
ಹದಿನೈದು ದಿನದ ಅವಧಿಗೆ ಒಂದು ಪಕ್ಷ – ಹೇಳುದು.
ಅದು ಹದಿನೈದೂ ಅಕ್ಕು, ಹದಿಮೂರೂ ಅಕ್ಕು – ಚಂದ್ರನ ಗತಿಯ ಮೇಲೆ ಅವಲಂಬಿತ, ಕಳುದ ಸರ್ತಿ ಈ ಶುದ್ದಿ ಮಾತಾಡುವಗ ನವಗೆ ಗೊಂತಾಯಿದು. ಸೀತ ಹೇಳ್ತರೆ ನಮ್ಮ ಗುಣಾಜೆಮಾಣಿ ಪೇಂಟಂಗಿ ಬದಲುಸುತ್ತ ಕಾಲಾವಧಿ!
ಎರಡು ಪಕ್ಷ, ಅತವಾ, ಮೂವತ್ತು ದಿನ, ಅತವಾ ನಾಲುಕ್ಕು ವಾರದ ಅಂದಾಜಿಂಗೆ ಒಂದು ಮಾಸ ಆವುತ್ತು.
ಸೂರ್ಯ ಒಂದು ರಾಶಿಂದ ಇನ್ನೊಂದು ರಾಶಿಗೆ ಹೋಪ ಶೆಂಕ್ರಾಂತಿಗೆ ಸೌರಮಾನ ಮಾಸ ಸುರು. ಚಂದ್ರನ ಹುಣ್ಣಮೆಂದ ಹುಣ್ಣಮೆಗೆ ಚಾಂದ್ರಮಾನ ಮಾಸ ಲೆಕ್ಕ.
ನಮ್ಮಲ್ಲಿ ಎರಡುದೇ ಲೆಕ್ಕ ಇದ್ದಿದಾ!
ಎರಡು ಮಾಸದ ಗುಂಪಿಂಗೆ ಋತು ಹೇಳುದು. ಶಾಂತತ್ತೆ ಈ ಶುದ್ದಿ ಹೇಳಿದ್ದವು – ಮಕ್ಕೊಗಿಪ್ಪದರ್ಲಿ!
ಆರು ಋತುವಿಂಗೆ ಒಂದೊರಿಶ – ಹೇಳಿರೆ ಒಂದು ವತ್ಸರ.
ಅರುವತ್ತು ವತ್ಸರಕ್ಕೆ ಒಂದು ವತ್ಸರ ಚಕ್ರ. ಒಂದೊಂದು ಸಂವತ್ಸರಕ್ಕೂ ಒಂದೊಂದು ಹೆಸರಿದ್ದು – ಸಣ್ಣ ಇಪ್ಪಗ ಮಕ್ಕೊಗೆ ಹೇಳಿಕೊಡ್ತವು ಇದಾ!
ಅದಲ್ಲದ್ದೇ, ಊರೋರ ಬಾಯಿಲಿ ಮೂವತ್ತು ಒರಿಶಕ್ಕೆ ಒಂದು ತಲೆಮಾರು – ಹೇಳುದಡ.
ಇದೆಂತ ನಿಖರವಾಗಿ ಇಪ್ಪದಲ್ಲ, ಒಟ್ಟಾರೆ ಬಾಯಿಲೆಕ್ಕ!
ನೂರೊರಿಶಕ್ಕೆ ಒಂದು ಶತಮಾನ – ಹೇಳ್ತದು ಗೊಂತಿದ್ದನ್ನೆ?
ನೂರಿಪ್ಪತ್ತು ಒರಿಶಕ್ಕೆ ’ಪರಮಾಯುಷ್ಯ’ ಹೇಳುದಡ. ಜ್ಯೋತಿಷ್ಯಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲ ದೆಶೆಗಳನ್ನೂ ಅನುಬವಿಸುಲೆ ನೂರಿಪ್ಪತ್ತೊರಿಶ ಬೇಕಾವುತ್ತಡ ಇದಾ..
ಪರಮಾಯುಷ್ಯ ಅನುಬವಿಸುವವ° ಪರಮ ಪುಣ್ಯವಂತ° ಹೇಳಿ ಲೆಕ್ಕ ಅಡ, ನೆರಿಯದೊಡ್ಡಪ್ಪ° ಮಾತಿಂಗೆ ಹೇಳುಗು ಯೇವತ್ತೂ..
ಸಾವಿರ ಒರಿಶಕ್ಕೆ ಸಹಸ್ರಮಾನ ಹೇಳುದು. ನಮ್ಮ ಈ ವೆವಸ್ತೆಗೊ ಬಂದು ಎಷ್ಟು ಸಹಸ್ರಮಾನ ಆತೋ – ಏನೋ!
ಅಲ್ಲದೋ?
ಅಲ್ಲಿಂದ ಮೇಗಾಣದ್ದು ಪುರಾಣಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧ ಪಟ್ಟದು.. ಹೇಳಿದವು ಜೋಯಿಶಪ್ಪಚ್ಚಿ.
ಅವರ ಪಟ್ಟಿಲಿ ಇದ್ದಡ, ಮನಗೆ ಬಂದಿಪ್ಪಗ ಕೊಡ್ತೆ – ಹೇಳಿದವು ಪುನಾ ಒಂದರಿ.
ಆಗ ಹೇಳಿದ್ದು ಮರದ್ದೋ ತೋರುತ್ತು ಅವಕ್ಕೆ.
ಈ ಜೋಯಿಶರಿಂಗೆ ಮರವದು, ಡಾಗುಟ್ರುಗೊಕ್ಕೆ ಲೆಕ್ಕ ತಪ್ಪುದು – ಇದೆಲ್ಲ ಬಯಂಕರ ಆಶ್ಚರ್ಯದ ಸಂಕೇತಂಗೊ – ಎಂತ ಹೇಳ್ತಿ? 😉
ಅದಿರಳಿ.
~
ಈಗಾಣ ಜೆನಜೀವನಲ್ಲಿ ದಿನನಿತ್ಯ ಅಳತೆಮಾಡ್ತ ಅಗತ್ಯತೆಗೆ ಇನ್ನೊಬ್ಬನ ಎಷ್ಟು ಅನುಸರುಸುತ್ತು, ಅಲ್ಲದಾ?
ರೂಪತ್ತೆ ಮಗ° ಹೇಳಿದ ಆ ನಾಲ್ಕು ಮಾತಿಲಿ ನಮ್ಮ ಬಾಶೆಂದ ಹೆಚ್ಚಿಗೆ ಇಂಗ್ಳೀಶೇ ತುಂಬಿ ಹೋಯಿದು. ಅವರ ಪದ್ಧತಿಗಳೇ ತುಂಬಿ ಹೋಯಿದು!
ಅಲ್ಲ, – ನಮ್ಮ ಸೊತ್ತುಗೊ ಇಲ್ಲದ್ದೇ ಹೋದ ಅನಿವಾರ್ಯಲ್ಲಿ ಬೇರೆವರದ್ದು ಉಪಯೋಗುಸುತ್ತದು ಚೋದ್ಯ ಅಲ್ಲ!
ಹಾಂಗಿರ್ತ ಸಂದರ್ಭಲ್ಲಿ ಚೋದ್ಯ ಇಲ್ಲೆ – ಆದರೆ ನಮ್ಮದೇ ಆದ್ದು ಒಂದು ಇಪ್ಪಗ ಇನ್ನೊಬ್ಬನ ಸೊತ್ತಿನ ಉಪಯೋಗುಸುತ್ತದು ಎಷ್ಟು ಸಮಂಜಸ?!
ರೂಪತ್ತೆಮಗನ ಮಾತು ಕೇಳಿ ಅಂತೂ, ಈ ಶುದ್ದಿ ಹೇಳುಲೇಬೇಕು ಹೇಳಿ ಕಂಡತ್ತು ಒಪ್ಪಣ್ಣಂಗೆ!!
ನಾವು ಹೊತ್ತು ಗೊತ್ತು ಹೇಳುಲೆ ಎಷ್ಟು ಕಷ್ಟಲ್ಲಿ ಹೆರಾಣ ವಿಧಾನವ ಅನುಸರುಸುತ್ತು, ಎಂತಕೆ ಹೇಳಿರೆ – ನಮ್ಮದು ಕಷ್ಟ, UGG Stiefeletten günstig ಬೇಗ ಅರ್ತ ಆವುತ್ತಿಲ್ಲೆ ಹೇಳಿಗೊಂಡು.
ನಿಜವಾಗಿ ನೋಡಿರೆ ನಮ್ಮದೇ ಆದ ಹೊತ್ತು ವಿಧಾನಂಗೊ ನವಗೆ ಆಪ್ತವಾಗಿರ್ತು.
ಸುರುಮಾಡುದು ಕಷ್ಟ ಅನುಸಿರೂ, ಒಂದರಿ ಸುರು ಮಾಡಿರೆ ಮತ್ತೆ ಅಭ್ಯಾಸ ಆವುತ್ತು – ಎಲ್ಲದರ ಹಾಂಗೆಯೇ.!
ನಮ್ಮದೇ ಆದ ಸಮಯವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಅಭ್ಯಾಸ ಮಾಡಿಗೊಂಬ, ಎಲ್ಲೆಲ್ಲಿ ಸಾಧ್ಯ ಇದ್ದೋ – ಅಲ್ಲಲ್ಲಿ ಉಪಯೋಗಿಸಿಗೊಂಬ, ಆಗದೋ?
ಒಂದೊಪ್ಪ: ಮನಸ್ಸಿದ್ದರೆ ಇದರ ಕಲ್ತುಗೊಂಬಲೆ ಒಂದು ಗಳಿಗೆಯೂ ಬೇಡ! ಮನಸ್ಸೇ ಇಲ್ಲದ್ರೆ ಈ ಶುದ್ದಿ ಒಂದು ಯುಗ ಆದರೂ ಅರ್ತ ಆಗ.
ನಿಂಗೊಗೆ ಅರ್ತ ಆತೋ ಇಲ್ಲೆಯೋ?
ಸೂ: ಜೋಯಿಶಪ್ಪಚ್ಚಿ ಅವರ ಕಂದು ಬಣ್ಣದ ವಸ್ತ್ರದ ಕಟ್ಟಂದ ಕಂದು ಪುಸ್ತಕ ಒಂದರ ತೆಗದು ತೋರುಸಿದವು. ಅಲ್ಲಿಪ್ಪ ಮಾಹಿತಿಗಳ ಗೆರೆಪೆಟ್ಟಿಗೆಲಿ ತುಂಬುಸಿ ಮಡಗಿದ್ದು. ನಮ್ಮ ಹಳಬ್ಬರ ’ಕಾಲನಿರ್ಣಯ ವಿಧಾನ’ ಬರಕ್ಕೊಂಡಿದ್ದು, ಬೈಲಿನವರ ಮಾಹಿತಿಗಾಗಿ:
ಕಾಲಮಾನಂಗೊ | |||
03 ಅಣು | 1 ತ್ರಸರೇಣು | ||
03 ತ್ರಸರೇಣುಗೊ | 1 ತೃಟಿ | ||
60 ತೃಟಿಗೊ | 1 ತಲ್ಪರ | ||
30 ತಲ್ಪರಂಗೊ | 1 ನಿಮೇಷ; [ದಿನದ 1/360,000ನೇ ಭಾಗ, 213 ಮಿಲಿಸೆಕೆಂಡುಗೊ] |
||
15 ನಿಮೇಷಂಗೊ | 1 ಕಶಿತ | ||
15 ಕಶಿತಂಗೊ | 2 ವಿಘಟಿ (ವಿಘಳಿಗೆ) | ||
04 ವಿಘಟಿಗೊ (ವಿಘಳಿಗೆಗೊ) | 1 ಕಾಲ | ||
15 ಕಾಲ | 1 ಘಟಿ (ಘಳಿಗೆ) [60 ವಿಗತಿ = 1 ಗತಿ] | ||
02 ಘಟಿಗೊ (ಘಳಿಗೆಗೊ) | 1 ಮುಹೂರ್ತ | ||
2.5 ಘಟಿಗೊ (ಘಳಿಗೆಗೊ) | 1 ಹೋರಾ [ Hora = Hour ] | ||
3 ಹೋರಾ | 1 ಯಾಮ | ||
24 ಹೋರಾ (8 ಯಾಮಂಗೊ) | 1 ದಿನಮಾನ [ ದಿನ = ಅಹೋರಾತ್ರ] | ||
15 ಅಹೋರಾತ್ರಂಗೊ | 1 ಪಕ್ಷ | ||
2 ಪಕ್ಷಂಗೊ | 1 ಮಾಸ | ||
2 ಮಾಸಂಗೊ | 1 ಋತು | ||
3 ಋತುಗೊ | 1 ಅಯನ | ||
2 ಅಯನಂಗೊ | 1 ಸಂವತ್ಸರ(1 ವರ್ಷ) | ||
1 ಸಂವತ್ಸರ | 1 ದೇವ ದಿನ | ||
360 ದೇವದಿನಂಗೊ | 1 ದೇವವರ್ಷ | ||
1200 ದೇವವರ್ಷಂಗೊ | 432,000 ಮನುಷ್ಯವರ್ಷಂಗೊ | ಕಲಿಯುಗ | |
2400 ದೇವವರ್ಷಂಗೊ | 8,64,000 -“- | ದ್ವಾಪರಯುಗ | |
3600 ದೇವವರ್ಷಂಗೊ | 12,96,000 -“- | ತ್ರೇತಾಯುಗ | |
4800 ದೇವವರ್ಷಂಗೊ | 17,28,000 -“- | ಕೃತಯುಗ | |
1 ಚತುರ್ಯುಗ | 12,000 ದೇವವರ್ಷಂಗೊ | ||
1 ಮನ್ವಂತರ | 71 ಚತುರ್ಯುಗಂಗೊ | ||
1000 ಚತುರ್ಯುಗಂಗೊ | 1 ಕಲ್ಪ | ||
7 ಮನ್ವಂತರಂಗೊ | 1 ಕಲ್ಪ | ||
2 ಕಲ್ಪಂಗೊ | 1 ಬ್ರಹ್ಮ ದಿನ | 14 ಮನ್ವಂತರಂಗೊ | |
(ದಿನ *ತಿಂಗಳು *ವರ್ಷ) 60*12*120 ಕಲ್ಪಂಗೊ |
1 ಬ್ರಹ್ಮನ ಜೀವಿತಾವಧಿ | 1 ಮಹಾಕಲ್ಪ(ಮಹಾಪ್ರಳಯ) |
ಇದೇ ನಮುನೆ ಮಾಹಿತಿ ಇಂಟರುನೆಟ್ಟಿಲಿ ಇದ್ದಡ, ಕೊಳಚಿಪ್ಪು ಬಾವ° ಹೇಳಿದ°: ಇಲ್ಲಿದ್ದು
- ಇಹಯಾತ್ರೆ ಮುಗಿಸಿದ ಬಲಿಪಜ್ಜ° - February 17, 2023
- ಯಕ್ಷಗಾನ ಪದಂಗೊ – ಉಂಡೆಮನೆ ಶ್ರೀಕೃಷ್ಣ ಭಟ್ - November 25, 2022
- ಒಪ್ಪಣ್ಣನ ಬೈಲಿಂಗೆ ಹನ್ನೆರಡು ಒರಿಶ - December 31, 2021
ಜೋಯಿಶಪ್ಪಚ್ಚಿಯತ್ತರೆ ಕೇಳಿ ಪಂಚಾಂಗ ಪುಸ್ತಕಲ್ಲಿ ತಿಥಿ, ಗಳಿಗೆ ಇತ್ಯಾದಿ ನೋಡುವ ಕ್ರಮವ ಒಪ್ಪಣ್ಣ ವಿವರಿಸಿ ಬರದರೆ ಗೊಂತಿಲ್ಲದ್ದವಕ್ಕೆ ಉಪಕಾರ ಅಕ್ಕು.
ಒಪ್ಪಣ್ಣಾ,
ಒಂದು ಕಲ್ಪಕ್ಕೆ 14 ಮನ್ವಂತರ ಆಯೆಕೋ ಹೇಳಿ ಕಾಣ್ತು.
ಇದರ ಮೇಲೆ ಆರದ್ರೂ ಒಂದು ಸಾಫ್ಟ್ವೇರ್ ಮಾಡಿ ಕಂಪ್ಯೂಟರಿಲಿ ಲೆಕ್ಕ ಹಾಕುವಾಂಗೆ ಮಾಡ್ಲೆ ಎಡಿಗಾ?
ಉಮ್ಮಪ್ಪ! ನವಗರಡಿಯ!!
ಪೆರ್ಲದಣ್ಣನತ್ರೋ – ಬೀಸ್ರೋಡು ಮಾಣಿಯತ್ರೋ ಮಣ್ಣ ಕೇಳೆಕ್ಕಷ್ಟೆ.
ಪೆರ್ಲದಣ್ಣ ಈ ನಮುನೆದು ಎಂತದೋ ಮಾಡ್ಳಿದ್ದಡ, ಅಜ್ಜಕಾನಬಾವ° ಹೇಳಿಗೊಂಡಿತ್ತಿದ್ದ°.
ಕೇಳಿ ಹೇಳ್ತೆ ಬೇಕಾರೆ!
ಇದು ಕಾಲಚಕ್ರನ ಬಗ್ಗೆ ಒಪ್ಪಣ್ಣ ಬರದ ಎರಡನೇ ಲೇಖನ. ಒಪ್ಪಣ್ಣ ಯಾವದೇ ವಿಷಯವ ವಿವರಿಸಿ ಹೇಳುವ ರೀತಿ, ಆ ಬರವ ಶೈಲಿ ಓದಿಸಿಗೊಂಡು ಹೋಪಂತಾದ್ದು; ಎಲ್ಲೋರಿಂಗೂ ಅರ್ಥ ಅಪ್ಪಂತಾದ್ದು; ಓದುವಾಗ ಖುಷಿ ಕೊಡುವಂತಾದ್ದು. ಒಪ್ಪಣ್ಣ ಒಳ್ಳೆ ಮಾಷ್ಟ್ರು.
ಮಾವ°,
ನಿಂಗಳ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹ ಕೊಶಿ ಆತು!
ಬತ್ತಾ ಇರಿ, ಬೈಲಿನ ಎಲ್ಲಾ ಶುದ್ದಿಗೊಕ್ಕೆ ಒಪ್ಪಕೊಡಿ!
ಒಂದು ಮುಹೂರ್ತ ಹೇಳಿರೆ ಎಷ್ಟು ಸಮಯ ಹೇಳಿ ಕೆಳಿಯೊಂಡಿತ್ತಿದ್ದ ಎನ್ನ ಭಾವ ಮೊನ್ನೆ. ಅವಂಗೆ ಇನ್ನು ಉತ್ತರ ಹೇಳೆಕ್ಕು. ಧನ್ಯವಾದಂಗೊ ಒಪ್ಪಣ್ಣಂಗೆ.
ಡಾಕ್ಟ್ರಿಂಗೆ ಲೆಕ್ಕ ತಪ್ಪಿರೂ ಚಿಂತೆ ಇಲ್ಲೆ.. ಜನ ಸೇವೆ ಮಾಡಿದ ಪುಣ್ಯ ಸಿಕ್ಕುಗು.. ಆದರೆ ಜೊಯಿಷ್ಯರಿಂಗೆ ಮರದರೆ ಅಥವಾ ಲೆಕ್ಕ ತಪ್ಪಿದರೆ ಶ್ರೀ ಅಕ್ಕ ಹೇಳಿದ ಹಾಂಗೆ ಆರಿಂದಾರು ಬಾಳು ಹಾಳಕ್ಕು…ಡಾಕ್ಟ್ರಂದಲೂ ಜೋಯಿಷರಿಂಗೇ ಲೆಕ್ಕದ ಅಗತ್ಯ ಜಾಸ್ತಿ…ಈ ಲೆಕ್ಕಂಗ ಅವಕ್ಕೆ ಬಹಳ ಉಪಯುಕ್ತ….
ಜೋಇಷರಿಂಗೆ ಮರದರೆ ಡಾಗುಟ್ರು ಉರಗೆ ಲೇಹ ಕೊಡುಗು!
ಡಾಗುಟ್ರಿಂಗೆ ಲೆಕ್ಕ ತಪ್ಪಿರೆ ಜೋಯಿಶರ ಕೈಲಿ ಎಂತ ಮಾಡ್ಳೆಡಿಗು!!
ಡಾಗುಟ್ರು ಲೆಕ್ಕ ತಪ್ಪುದಕ್ಕೆ,ಮದ್ದು ಒಂದು ಕಾಗದಲ್ಲಿ ಬರದು ಕೊಡುದು.. ಕೋಣೆಂದ ಹೆರ ಒಬ್ಬನ ಕೂರ್ಸುತ್ತವು,ಕಾಗದಲ್ಲಿ ಬರದ ಮದ್ದು ಕೊಡ್ಲೆ ಮತ್ತೆ ಲೆಕ್ಕ ಮಾಡ್ಲೆ… ಅವು ಮಾತ್ರ ಲೆಕ್ಕಲ್ಲಿ ಜೋಯಿಷರಷ್ಟೇ ಉಷಾರಿದ್ದವು…ಈ ಕ್ರಮ ಈಗ ಎಲ್ಲಾ ಡಾಗುಟ್ರಕ್ಕಳ ಔಷಧಾಲಯಂಗಳಲ್ಲಿ ಸರ್ವೇ ಸಾಮಾನ್ಯ ಆಯಿದು… ಹಾಂಗಾಗಿ ಡಾಗುಟ್ರು ಯಾವಾಗಳೂ ಲೆಕ್ಕ ಮಾಡ್ತವಿಲ್ಲೆ,ಅದಕ್ಕೆ ಅಪರೂಪಲ್ಲಿ ಲೆಕ್ಕ ಮಾಡುವಗ ತಪ್ಪುದು….ನೆಗೆಗಾರ ಅಣ್ಣಾ,ನಿಂಗಳ ವಿಶೇಷ ಲೇಹ್ಯ(ಭೂತ್ ಜಲೋಕಿಯದ್ದು) ಒಪ್ಪಣ್ಣಂತ್ರೆ ಕೊಟ್ಟು ಕಳ್ಸಿದ್ದೆ.. ಅವಂಗೆ ಮರದು ಹೋವುತ್ತಡ್ಡ,ಹಾಂಗಾಗಿ ನಿಂಗಳೇ ನೆಂಪು ಮಾಡಿ ತೆಕ್ಕೊಳ್ಳಿ… ನಿಂಗೊ ಮತ್ತೆ ಇತ್ಲಾಗಿ ಬಾರದ್ದ ಕಾರಣ ಅವಂತ್ರೆ ಕಳ್ಸೆಕ್ಕಾತು,ನಿಂಗೊಗೂ ಮದ್ದು ಮಾಡ್ಲೆ ಹೇಳಿದ್ದು ಮರದು ಹೋಯಿದು ಕಾಣ್ತು,ಅಲ್ಲದಾ… ಸಾರ ಇಲ್ಲೆ….ಹೇಂಗೆ ತೆಕ್ಕೊಳ್ಳೆಕ್ಕು ಹೇಳಿ ಒಂದು ಕಾಗದಲ್ಲಿ ಬರದು ಕಳ್ಸಿದ್ದೆ,ಒಪ್ಪಣ್ಣಂತ್ರೆ ಹೇಳುಲಾವುತ್ತಿತ್ತು ಆದರೆ ಅವ ಮರದರೆ!! 😉
A very inforfative article.thank u….
Olle sangraha yogya vishayango,matravalla tilukkolekaddu kooda.Danyavadango oppannange.
ಒಪ್ಪಣ್ಣ, ಗಳಿಗೆ, ಜಾಮ, ಮುಹೂರ್ತ ಹೇಳಿ ಎಲ್ಲಾ ಶಬ್ದ ಕೇಳಿ ಗೊಂತಿತ್ತಷ್ಟೇ ಯಾವಾಗ, ಎಲ್ಲಿ, ಹೇಂಗೆ ಉಪಯೋಗ ಮಾಡೆಕ್ಕು ಹೇಳಿ ಗೊಂತಿತ್ತಿಲ್ಲೆ ನೋಡು.. ಒಳ್ಳೆ ಉಪಯೋಗ ಅಪ್ಪಂಥ, ಸಂಗ್ರಹ ಯೋಗ್ಯ ಮಾಹಿತಿ… ನಾವು ಮಾತಾಡುವಾಗ ಇನ್ನಾದರೂ ಹೀಂಗಿಪ್ಪ ಸಮಯ ಸೂಚಿಯ ಉಪಯೋಗ ಮಾಡಿದರೇ ನಮ್ಮ ಮುಂದಾಣವಕ್ಕೆ ಇದು ಒಳಿಗಾ ಏನೋ.. ಕಾಲ ಹೇಳುದು ಆರನ್ನೂ ಕಾಯ್ತಿಲ್ಲೆ… ನಮ್ಮ ಹಿರಿಯರು ಮಾಡಿ ಕೊಟ್ಟ ಕಾಲ ನಿರ್ಣಯ ಪಟ್ಟಿ ಎಷ್ಟು ನಿಖರ ಹೇಳಿರೆ.. ಅದರಲ್ಲಿ ಒಂದು ಅಣುವೂ ತಪ್ಪಿರ.. ಹಿಂದೆ ನಮ್ಮಲ್ಲಿ ಆಗಿ ಹೋದ ಪ್ರಸಿದ್ದ ಗಣಿತಜ್ಞ ಭಾಸ್ಕರಾಚಾರ್ಯ… ಅವನ ಮಗಳು ಲೀಲಾವತಿಯ ಜಾತಕ ನೋಡಿ ಅಪ್ಪಗ ಅವಂಗೆ, ಸರಿಯಾದ ಮುಹೂರ್ತದ ಸಮಯಕ್ಕೆ ಮದುವೆ ಆಗದ್ದರೆ ಅದಕ್ಕೆ ವೈಧವ್ಯ ಬತ್ತು ಹೇಳಿ ಕಂಡತ್ತಡ್ಡ .. ಹಾಂಗೆ ಅವ ನಿಖರ ಸಮಯಕ್ಕೆ ಒಪ್ಪಣ್ಣ ಹೇಳಿದ ಹಾಂಗಿರ್ತ ಘಟಿಯ ಮಡುಗಿ .. ಮಗಳಿನ್ಗೆ ತಾಕೀತೂ ಮಾಡಿದ° ಅದರ ಹತ್ತರೆ ಹೋಗೆಡಾ ಹೇಳಿ.. ಕುತೂಹಲ ತಡೆಯದ್ದೆ ಕೂಸು ಘಟಿಯ ನೀರು ಹೋಪದರ ಬಗ್ಗಿ ನೋಡಿ ಅಪ್ಪಗ ಅದರ ಮೂಗುತ್ತಿಯ ಮುತ್ತು ಪಾತ್ರಕ್ಕೆ ಬಿದ್ದು, ನೀರು ಹೋಪದು ತಡೆ ಆಗಿ ಅಸಮಯಲ್ಲಿ ಮದುವೆ ಆಗಿ ಅದು ಬೇಗನೆ ವಿಧವೆಯೂ ಆತು ಹೇಳಿ ಅವನ ಜೀವನ ಚರಿತ್ರೆಲಿ ಬತ್ತು… ಇದು ಸಮಯವ ಬದಲ್ಸುಲೆ ಎಡಿಯ ಮತ್ತೆ ಬಪ್ಪದರ ತಪ್ಪುಸುಲೇ ಎಡಿಯ ಹೇಳುದಕ್ಕೆ ದೊಡ್ಡ ಉದಾಹರಣೆ ಹೇಳಿ ಅನುಸುತ್ತು…… ಒಪ್ಪಣ್ಣಾ… ಒಂದೊಪ್ಪ ಲಾಯಕ ಆಯಿದು…
ಶ್ರೀ ಅಕ್ಕಾ°..
ಲೀಲಾವತಿಯ ಶುದ್ದಿ ನೆಂಪುಮಾಡಿದ್ದು ಒಳ್ಳೆದಾತು.
ಎಂಗಳ ಕೆಲಸದ್ದು, ಇದೇ ಹೆಸರಿಂದು – ಬಾರದ್ದೆ ನಾಕು ದಿನ ಆತು..!
ಹಟ್ಟಿಲಿ ಸೊಪ್ಪಿಲ್ಲದ್ದೆ ಚೋರುಚೋರಾಯಿದು! 🙁 😉
ಅಮ್ಮ ಪೆಟ್ಟು ಕೊಟ್ಟು ಕಲಿಶಿಗೊಂಡಿತ್ತದು ಇದರ ಓದಿ ಅಪ್ಪಗ ನೆನಪಾತು:):):):):)…..nice work gurugale….ನಿಂಗಳ patience ನಿಜವಾಗಿಯು ಮೆಚ್ಚುವಂತದ್ದು…
ಆನು ಶಾಲಗೆ ಹೋಪಗ ಕನ್ನಡ ಪಂಡಿತ ರು ಗಣಪತಿ ಭಟ್ ಹೇಲಿ ಇತ್ತವು ಅವು ವಸಿಸ್ಟ,ವಿಶ್ವಾಮಿತ್ರ ಸಂವಾದಲ್ಲಿ ಇದರ ಹೇಳಿಗೊಂಡಿತ್ತವು…..ಧರೆಯೊಳ್ ಚತುರ್ ಯುಗಂಗಳ್ ಮರಳಿ ಮರಳಿಸಾಸಿರ ಭಾರಿ ಬಂದಡೆ ಅಜಗೊಂದು ದಿನಂ ಆ ದಿನಮ್ ದಿನದ ಪರಿ ೩೦ ಬರಲೇಕ ಮಾಸ ಆ ಮಾಸ ೧೨ ಆಗಲು ವರುಶ ಆ ವರುಷ ಶತವೆಂಬುದು ಸುರ ಪತಿಗೆ ಪರಮಾಯು….ಇದರ ವರ್ನಿಸುವಗ ಇದರ ಎಲ್ಲ ಕೇಳಿದ ನೆನಪು ಸುಮಾರು ವರ್ಶ ಹಿಂದಾಣದ್ದು ಈಗ ಒಪ್ಪಣ್ನ ನೆನಪು ಮಾಡಿದ ಹಾಂಗಾತು…ಭಾರೀ ಲಾಯಿಕ ಆಯಿದು….
ಹ್ಮ್.. ಅಪ್ಪಪ್ಪು!
ಮೊನ್ನೆ ಮಾಷ್ಟ್ರುಮಾವ° ಇದನ್ನುದೇ ಹೇಳಿದವು.
ಬರಕ್ಕೊಂಬಲೆ ಪೆನ್ಸಿಲು ಕಾಗತ ಇತ್ತಿಲ್ಲೆ, ಮನಗೆತ್ತುವಗ ಮರದತ್ತು!
ಹಾಂಗೆ ಇಲ್ಲಿ ಆ ಶುದ್ದಿ ತೆಗದ್ದಿಲ್ಲೆ. ನಿಂಗೊ ಹೇಳುವಗ ನೆಂಪಾತಿದಾ 😉
ಮರವದು ಜೋಯಿಷರು ಮಾತ್ರ ಅಲ್ಲ,ಒಪ್ಪಣ್ಣಂಗೂ ವಿಷಯಂಗ ಮರತ್ತು ಹೋವುತ್ತು ಹೇಳಿ ಆತು… ಒಪ್ಪಣ್ಣ,ಎನ್ನ ಔಷಧಾಲಯದ ಬಾಗಿಲು ನಿಂಗೊಗಾಗಿ ಯಾವತ್ತೂ ತೆಗದಿರ್ತು… ಮರದು ಹೋಪದಕ್ಕೆ ಒಳ್ಳೆ ಮದ್ದು ಕೊಡ್ತೆ… ಬೈಲಿನ ಈಚ ಕೊಡೀಲಿ ಇಪ್ಪದು ಎನ್ನ ಔಷಧಾಲಯ,ಗೊಂತಿದ್ದನ್ನೆ… ಅಲ್ಲ ಅದು ನಿಂಗೊಗೆ ಮರದು ಹೋಗಿದ್ದರೆ ಹೇಳಿ ನೆಂಪಪ್ಪಲೆ ತಿಳಿಶಿದ್ದು…. 😉
ಯಾವಗಳೂ ರೋಗಿಗ ತುಂಬಾ ಇರ್ತವು,ಹಾಂಗಾಗಿ ಬಪ್ಪ ಮೊದಲು ಒಂದು ಸರ್ತಿ ತಿಳಿಶಿ ಬನ್ನಿ…ಅದೆಂತಕೆ ಹೇಳಿದರೆ ನಿಂಗೊ ಬಂದಿಪ್ಪಗ ನಿಂಗಳ ಹತ್ತರೆ ನೆಗೆಗಾರ ಅಣ್ಣಂಗೆ ಭೂತ್ ಜಲೋಕಿಯಂದ ಮಾಡಿದ ವಿಶೇಷ ಲೇಹ್ಯ ಕೊಟ್ಟು ಕಳ್ಸುವ ಹೇಳಿ ಗ್ರೇಶಿಗೊಂದಿತ್ತಿದ್ದೆ..ನಿಂಗಳ ಹತ್ತರೆ ಎಂತ ಕೊಟ್ಟರೂ ಅದರ ಸರಿಯಾಗಿ ಮುಟ್ಟುಸುತ್ತಿ ಹೇಳಿ ಬಂಡಾಡಿ ಅಜ್ಜಿ ಯಾವಗಳೋ ಹೇಳಿಗೊಂಡಿತ್ತಿದ್ದವು …ಅದು,ನೆಗೆಗಾರ ಅಣ್ಣಂಗೆ ಮದ್ದು ಮಾಡಿ ಮಡುಗುತ್ತೆ ಹೇಳಿದ್ದೆ,ಮತ್ತೆ ಅವನ ಶುದ್ದಿಯೇ ಇಲ್ಲೆ ಇದಾ…. 😉
bhari laika ayidu….
ವಿಶಯ ಲಾಯಕಿದ್ದು…
ಮಾಂಬಾಡಿ ಅಣ್ಣಂಗೆ ನಮಸ್ಕಾರ ಇದ್ದು.
ನಿಂಗಳ ಒಪ್ಪ ಸಿಕ್ಕಿತ್ತು, ಬೈಲಿನೋರಿಂಗೆ ಕೊಶಿ ಆತು..
ಬನ್ನಿ, ಬಂದುಗೊಂಡಿರಿ –
ಬೈಲಿನ ಎಲ್ಲಾ ಶುದ್ದಿಗಳ ಓದಿ, ಒಪ್ಪಕೊಟ್ಟೊಂಡಿರಿ..
ಒಪ್ಪಣ್ಣ, ಒಂದು ಸಂಗ್ರಹ ಯೋಗ್ಯ ಲೇಖನ. 0.013 ಮಿಲ್ಲಿ ಸೆಕೆಂಡಿಂದ ಸುರು ಮಾಡಿ 1 ಮಹಾಕಲ್ಪ ವರೆಗೆ ಲೆಕ್ಕ ಹಾಕಿದ ನಮ್ಮ ಹಿರಿಯರ ಜ್ಞಾನ …… ವಾಹ್ ಅದ್ಭುತ!!! ನಾವು ಯಾವುದರಲ್ಲಿಯೂ ಕಮ್ಮಿ ಇಲ್ಲೆ ಹೇಳಿ ಹೆಮ್ಮೆ ಪಡೆಕು. ಇಷ್ಟು ನಮ್ಮಲ್ಲಿ ಇದ್ದೊಂಡೂ, ಕೆಲವು ಜನಂಗೊಕ್ಕೆ ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ವ್ಯಾಮೋಹ ಬಿಡ್ತಿಲ್ಲೆ. ಮಾತಾಡುವಾಗ ಕನ್ನಡಲ್ಲಿ ಮಾತಾಡಿರೆ ತಾಪು ಹೇಳಿ ಜಾನ್ಸುತ್ತವು. ಕಾನ್ವೆಂಟಿಲ್ಲಿ ಕಲ್ತ ಮಕ್ಕೊ ಮಮ್ಮಿ ಡಾಡಿ ಹೇಳುಗಷ್ಟೆ. ಬಾಕಿ ಇಪ್ಪವು ಎಲ್ಲರೂ ಅವಕ್ಕೆ ಆಂಟಿ, ಅಂಕಲ್ , ಕಸಿನ್, ಬ್ರದರ್, ಸಿಸ್ಟರ್ ಅಷ್ಟೆ. ಮಮ್ಮಿ ಹೇಳುವ ಮಕ್ಕೊಗೆ ಈಜಿಪ್ಟಿನ “ಮಮ್ಮಿ” ಚಿತ್ರ ತೋರುಸೆಕ್ಕು.
ಗಳಿಗೆ, ಸಮಯಂಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಒಳ್ಳೆ ಮಾಹಿತಿ ನೀಡಿದ ಒಪ್ಪಣ್ಣನ ಲೇಖನ ಲಾಯಕಿದ್ದು. ಗೊಂತಿಲ್ಲದ್ದ ತುಂಬಾ ವಿಷಯಂಗೊ ಗೊಂತಾತು. “ಹೋರಾ” ಹೇಳಿ ಆನು ಸುರು ಕೇಳುತ್ತದು. ಒಪ್ಪಣ್ಣ ಹೇಳಿದ ಹಾಂಗೆ hour ಗೆ ಒಳ್ಳೆ ಸಾಮ್ಯತೆ ಇದ್ದು. ಅಂಬಗ ಮುಹೂರ್ತ ಸುರು ಆಗಿ ೪೮ ನಿಮಿಷ ಕಾಲ ಇದ್ದು. ಮುಹೂರ್ತ ೧೦.೦೦ ಗಂಟಗಾದರೆ, ಅಂಬಗಳೇ ಕರಿಮಣಿ ಕಟ್ಟೆಕು / ಮಾಲೆ ಹಾಕೆಕು ಹೇಳಿ ಸುಮ್ಮನೇ ಅರ್ಜೆಂಟು ಮಾಡ್ತವು. ಅದರ ಅಗತ್ಯ ಇಲ್ಲೆ.
ಲೇಖನದ ಪೀಠಿಕೆ ಭಾರೀ ಲಾಯಕಾಯಿದು. ಈಗಾಣ ಮಕ್ಕೊ ಮಾತಾಡುತ್ತ ಕ್ರಮವೇ ಹಾಂಗೆ. ಒಪ್ಪಣ್ಣಾ, ಗೂಡ್, ಕೀಪ್ ಇಟ್ ಅಪ್ !
ಮಾವಾ°..
ತುಂಬಾ ಕೊಶಿ ಆತು.
ಮಾಲೆ ಹಾಕಲೆ ಅರ್ಜೆಂಟು ಮಾಡ್ತದರ ತಡವಲೆಡಿಯ ಮಾವ°.
ಅದು ಮನುಷ್ಯ ಸ್ವಭಾವ – ಅಲ್ಲದೋ? ಏ°?